Tập huấn cải tiến chất lượng theo phương pháp 5S

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu được Ban Giám đốc bệnh viện quận Bình Thạnh luôn quan tâm, chú trọng. Với mục tiêu: “Lấy người bệnh làm trung tâm” trong mọi hoạt động khám bệnh chữa bệnh tại bệnh viện, ngày 16/9/2020, bệnh viện đã tổ chức buổi tập huấn cải tiến chất lượng theo phương pháp 5S.

BSCKI. Nguyễn Quang Vinh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp – báo cáo viên

Tham dự lớp tập huấn có các trưởng khoa/ phòng, điều dưỡng trưởng và các thành viên mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện với sự trình bày của BSCKI. Nguyễn Quang Vinh – trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – báo cáo viên.

5S là các chữ cái đầu của các từ trong tiếng Nhật, được xem như một công cụ được sử dụng để thực hiện cải tiến liên tục bao gồm: 1. Sàng lọc, 2. Sắp xếp, 3. Sạch sẽ, 4. Săn sóc, 5. Sẵn sàng. Việc xây dựng và thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt 5S tại mỗi khoa, phòng trong toàn Bệnh viện sẽ tạo nên cảnh quan, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn từ đó phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tạo lập thái độ làm việc tích cực, tận tụy của toàn thể lãnh đạo và nhân viên trong toàn Bệnh viện. Việc triển khai thực hiện là thiết thực và ít tốn chi phí.

Buổi tập huấn thực hiện 5S nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên y tế về lợi ích của việc triển khai 5S tại các khoa, phòng trong Bệnh viện và tạo nên một môi trường làm việc khoa học, an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng cho người bệnh.

Tại buổi tập huấn nhân viên y tế được tìm hiểu các kỹ năng cải tiến quản lý thông qua hoạt động 5S; hướng dẫn cách thực hành phương thức 5S; mục đích của việc đánh giá 5S, lợi ích của việc áp dụng 5S trong quản lý và cải tiến chất lượng, các bước triển khai thực hiện 5S tại các khoa/ phòng

Qua buổi tập huấn đem lại lợi ích rất thiết thực cho tất cả nhân viên bệnh viện; nắm vững được nội dung thực hiện 5S; hiểu được vai trò, ý nghĩa, tác dụng của phương pháp 5S. Áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng thông qua hoạt động 5S triển khai tại từng khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tạo sự hài lòng cho người bệnh.

 

 

Trần Thị Thu Hằng